Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Nhựa Hà Nội định giá 430 tỷ chào sàn UPCoM

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội sẽ giao dịch 6,5 triệu cổ phiếu trên sàn UPCoM trên sàn HNX từ ngày 8/9. Ước tính vốn hóa đạt gần 430 tỷ đồng.

Theo Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội sẽ đăng ký giao dịch 6,5 triệu cổ phiếu trên sàn UPCoM từ ngày 8/9 với mã chứng khoán NHH. Với mức giá khởi điểm là 66.000 đồng, ước tính vốn hóa của công ty sẽ đạt gần 430 tỷ đồng trong phiên giao dịch đầu tiên.
 
Công ty Cổ phần Nhựa Hà Nội (HPC) tiền thân là Xí nghiệp Nhựa Hà Nội trực thuộc Sở Công nghiệp Hà Nội. Vào cuối tháng 12/2007, Nhựa Hà Nội đã tiến hành IPO hơn 1,12 triệu cổ phần chào bán lần đầu ra công chúng với giá chào bán 10.300 đồng/cổ phiếu.
Tuy nhiên, lượng cổ phiếu chào bán thành công chỉ đạt 834.800 cổ phiếu - nhưng giá đấu thành công bình quân đạt 27.958 đồng/cổ phiếu - gần gấp 3 lần giá khởi điểm.

Tháng 10/2008 công ty chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần với vốn điều lệ 65 tỷ đồng, trong đó Nhà nước sở hữu 81,71% vốn điều lệ. Từ đó đến nay công ty chưa tiến hành tăng vốn.
Hiện công ty có 1 công ty con duy nhất là Công ty TNHH Phát triển XNK và Đầu tư Viexim chuyên kinh doanh các sản phẩm về nhựa, do HPC nắm giữ 100% vốn.
HPC chuyên sản xuất các sản phẩm thuộc ngành công nghiệp hỗ trợ như phụ tùng ô tô, xe máy cấp cho các hãng xe lớn Toyota Việt Nam, Honda Việt Nam, Piaggio…và các linh kiện điện tử cho các hãng điện tử Panasonic, Korg Việt Nam…
Nhựa Hà Nội cũng là doanh nghiệp có kết quả kinh doanh rất tốt. Năm 2015 lãi sau thuế xấp xỉ 81,3 tỷ đồng, còn năm 2016 cũng lãi xấp xỉ 74,2 tỷ đồng, chỉ số EPS 2 năm gần đây đều rất cao, lần lượt là đạt 12.509 đồng/cp và 11.417 đồng/cp. Cả 3 năm gần đây cổ đông của công ty đều đặn nhận cổ tức bằng tiền cùng tỷ lệ 30%.
Năm 2017, công ty dự kiến doanh thu đạt 850 tỷ và lợi nhuận trước thuế đạt 55 tỷ và sau thuế đạt 44 tỷ, cổ tức 20%.
Sở dĩ mục tiêu doanh thu và lợi nhuận năm 2017 đặt ra sụt giảm so với năm trước đó do công ty xác định sự cạnh tranh gay gắt. Bên cạnh đó, tỷ giá đồng USD đang ổn định nhưng ở mức cao so với năm 2016, giá nguyên liệu có xu hướng tăng trong khi giá bán khó điều chỉnh để cạnh tranh.