Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Những sản phẩm "đậm chất Donald Trump" trong chiến dịch tranh cử

Hoàng Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nền tảng mạng xã hội Truth Social của cựu Tổng thống Donald Trump bất ngờ thu hút sự quan tâm sử dụng mạnh mẽ từ những người ủng hộ ông.

Mạng xã hội Truth Social tràn ngập quảng cáo những sản phẩm tuyên truyền ủng hộ ông Trump. Ảnh:  Trump Media
Mạng xã hội Truth Social tràn ngập quảng cáo những sản phẩm tuyên truyền ủng hộ ông Trump. Ảnh:  Trump Media

Chỉ vài ngày sau vụ ám sát bất thành ông Trump vào tháng 7, Ben Wolfgram, chủ một doanh nghiệp sản phẩm thủy tinh tại Wisconsin, đã bắt đầu quảng cáo một sản phẩm mới trên Facebook: một chiếc ly whiskey với viên đạn gắn bên ngoài, khắc chữ “Bulletproof Trump” (Trump chống đạn).

Chỉ trong vòng một giờ, Facebook đã gỡ bỏ quảng cáo với lý do vi phạm chính sách cấm nội dung chính trị trong quảng cáo. Vì vậy, ông Wolfgram đã chuyển sang quảng cáo trên Truth Social, nền tảng thuộc sở hữu của một trong các công ty của ông Trump, và chi 7.500 USD để chạy khoảng năm phiên bản khác nhau của quảng cáo trong một tuần. 

Ông Ben Wolfgram, người ủng hộ Donald Trump kianh doanh chiếc cốc Whiskey nổi tiếng với khẩu hiệu “Bulletproof Trump” (Trump chống đạn). Ảnh: Sara Stathas
Ông Ben Wolfgram, người ủng hộ Donald Trump kianh doanh chiếc cốc Whiskey nổi tiếng với khẩu hiệu “Bulletproof Trump” (Trump chống đạn). Ảnh: Sara Stathas

"Truth Social thoải mái hơn rất nhiều," ông Wolfgram, chủ công ty BenShot ở Appleton, cho biết. Các quảng cáo của ông đã thu hút hơn một triệu lượt xem.

Những sản phẩm "đậm chất Donald Trump" trong chiến dịch tranh cử - Ảnh 1
Những sản phẩm "đậm chất Donald Trump" trong chiến dịch tranh cử - Ảnh 2
Những sản phẩm "đậm chất Donald Trump" trong chiến dịch tranh cử - Ảnh 3
Những sản phẩm "đậm chất Donald Trump" trong chiến dịch tranh cử - Ảnh 4
 

Mỗi chiếc cốc đều được gắn thủ công 1 chiếc vỏ đạn. Ảnh: Sara Stathas 

Mặc dù đã ra mắt công chúng được năm tháng, Trump Media & Technology Group - công ty sở hữu Truth Social - vẫn chưa công bố nhiều về chiến lược phát triển kinh doanh của mình. Tuy nhiên, theo một cuộc điều tra của The New York Times, công ty này là một trong những nguồn thu chính của ông Trump, và họ đang ngày càng dựa vào thị trường ngách, hướng tới phân khúc được gọi là "nền kinh tế yêu nước," phục vụ cho các tín đồ trung thành của ông Trump và những người bảo thủ Cơ đốc giáo.

Rất nhiều sản phẩm quần áo và phụ kiện có khẩu hiệu ủng hộ ông Trump được giao bán. Ảnh: Graham Dickie
Rất nhiều sản phẩm quần áo và phụ kiện có khẩu hiệu ủng hộ ông Trump được giao bán. Ảnh: Graham Dickie

Khoảng một nửa số quảng cáo xuất hiện thường xuyên nhất trên Truth Social trong năm nay đến từ các công ty như Republican Dogs, bán cờ Trump 2024, và Proud Patriots, cung cấp áo phông Trump và các vật phẩm liên quan đến ông, theo dữ liệu được Konrad Iturbe, một nhà nghiên cứu, thu thập từ 851 quảng cáo khác nhau trên Truth Social trong năm nay. Các nhà quảng cáo lớn khác trên Truth Social bao gồm US LawShield, cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý cho chủ sở hữu súng, và các nhóm hành động chính trị ủng hộ chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump.