Chỉ vài ngày sau vụ ám sát bất thành ông Trump vào tháng 7, Ben Wolfgram, chủ một doanh nghiệp sản phẩm thủy tinh tại Wisconsin, đã bắt đầu quảng cáo một sản phẩm mới trên Facebook: một chiếc ly whiskey với viên đạn gắn bên ngoài, khắc chữ “Bulletproof Trump” (Trump chống đạn).
Chỉ trong vòng một giờ, Facebook đã gỡ bỏ quảng cáo với lý do vi phạm chính sách cấm nội dung chính trị trong quảng cáo. Vì vậy, ông Wolfgram đã chuyển sang quảng cáo trên Truth Social, nền tảng thuộc sở hữu của một trong các công ty của ông Trump, và chi 7.500 USD để chạy khoảng năm phiên bản khác nhau của quảng cáo trong một tuần.
"Truth Social thoải mái hơn rất nhiều," ông Wolfgram, chủ công ty BenShot ở Appleton, cho biết. Các quảng cáo của ông đã thu hút hơn một triệu lượt xem.
Mỗi chiếc cốc đều được gắn thủ công 1 chiếc vỏ đạn. Ảnh: Sara Stathas
Mặc dù đã ra mắt công chúng được năm tháng, Trump Media & Technology Group - công ty sở hữu Truth Social - vẫn chưa công bố nhiều về chiến lược phát triển kinh doanh của mình. Tuy nhiên, theo một cuộc điều tra của The New York Times, công ty này là một trong những nguồn thu chính của ông Trump, và họ đang ngày càng dựa vào thị trường ngách, hướng tới phân khúc được gọi là "nền kinh tế yêu nước," phục vụ cho các tín đồ trung thành của ông Trump và những người bảo thủ Cơ đốc giáo.
Khoảng một nửa số quảng cáo xuất hiện thường xuyên nhất trên Truth Social trong năm nay đến từ các công ty như Republican Dogs, bán cờ Trump 2024, và Proud Patriots, cung cấp áo phông Trump và các vật phẩm liên quan đến ông, theo dữ liệu được Konrad Iturbe, một nhà nghiên cứu, thu thập từ 851 quảng cáo khác nhau trên Truth Social trong năm nay. Các nhà quảng cáo lớn khác trên Truth Social bao gồm US LawShield, cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý cho chủ sở hữu súng, và các nhóm hành động chính trị ủng hộ chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump.