Petrovietnam kỳ vọng chỉ tiêu đạt đỉnh lịch sử

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Về đích trước kế hoạch của 3 đơn vị PVEP, BSR, PVOIL là thành viên Petrovietnam đã cho thấy nỗ lực vượt khó, đóng góp chung vào thành tích của Tập đoàn. 

Đó là những chia sẻ trong Tọa đàm “Petrovietnam về đích sớm kế hoạch 2023, hiện thực hóa khát vọng tăng trưởng” do Báo Lao Động phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức cuối tuần qua.

Các khách mời tại Tọa đàm. Ảnh: Khắc Kiên
Các khách mời tại Tọa đàm. Ảnh: Khắc Kiên
 

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Fitch Ratings vừa công bố xếp hạng tín nhiệm quốc tế của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) năm 2023 ở mức ‘BB+’. Kết quả xếp hạng này đã khẳng định vị thế của Petrovietnam là nhà sản xuất dầu khí lớn nhất của Việt Nam.

Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam Trần Quang Dũng cho biết, năm 2023 là năm vô cùng khó khăn và khắc nghiệt, tác động lớn đến Petrovietnam. Tập đoàn đã nhìn nhận, xem xét đánh giá khách quan, chủ quan để có những giải pháp mang tính hệ thống, biện pháp tăng trưởng và hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất năm 2023. 

Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam Trần Quang Dũng. Ảnh: Khắc Kiên
Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam Trần Quang Dũng. Ảnh: Khắc Kiên

Điều dẫn phần tọa đàm, Ủy viên Ban biên tập Báo Lao Động Hoàng Lâm nhấn mạnh: Năm 2023, trong bối cảnh kinh tế thế giới đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, nhiều nền kinh tế lớn tăng trưởng chậm lại, thậm chí rơi vào suy thoái.

Tuy nhiên, với sự triển khai công tác quản trị xuyên suốt, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, Petrovietnam tiếp tục duy trì nhịp độ sản xuất kinh doanh, hoàn thành và về đích trước kế hoạch cả năm 2023 ở hầu hết các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh quan trọng.

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) Hoàng Xuân Dương. Ảnh: Khắc Kiên
Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) Hoàng Xuân Dương. Ảnh: Khắc Kiên

Phó Tổng Giám đốc Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) Hoàng Xuân Dương thông tin, đứng trước áp lực phải duy trì sự ổn định, năm 2023, PVEP đã chặn đứng được suy giảm, tuy nhiên, trong năm 2024 sẽ nặng nề hơn bởi quán tính sẽ càng nhiều hơn, cao hơn là áp lực lớn nhất để không bị tụt lùi, giảm đi. Để giải quyết bài toán đó, PVEP cũng đã xây dựng kế hoạch, tìm kiếm giải pháp. Điều quan trọng nhất là phải tìm kiếm những động lực mới, những động lực đã thành công trong 2023 tiếp tục phát huy, từ đó, chúng tôi kế thừa, phát huy và tìm thêm động lực mới cho năm 2024. PVEP đang đặt mục tiêu gia tăng trữ lượng của năm 2024 là 4 triệu tấn.

Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) Nguyễn Việt Thắng. Ảnh: Khắc Kiên
Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) Nguyễn Việt Thắng. Ảnh: Khắc Kiên

Còn Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) Nguyễn Việt Thắng cho biết, đơn vị đảm bảo công tác vận hành sản xuất, đảm bảo nguồn nhiên liệu, năng lượng quốc gia, với công suất thiết kế 6,5 triệu tấn dầu thô, sản phẩm, đáp ứng 30% nhu cầu quốc gia.

Ông cho hay, 15 năm qua, doanh nghiệp liên tục tăng trưởng công suất, đưa ra thị trường 7,3 triệu tấn xăng dầu các loại, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng trong nước.

Năm 2023, doanh nghiệp cũng đã hoàn thành xuất sắc chỉ số sản xuất, sản lượng, hiệu quả sản xuất, doanh thu khoảng 147.000 tỉ đồng, lợi nhuận 67.000 tỉ đồng, vượt các chỉ tiêu đặt ra, đóng góp cho thành công chung của Tập đoàn, ngành dầu khí Quốc gia.

Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty dầu Việt Nam (PVOIL) Cao Hoài Dương. Ảnh: Khắc Kiên
Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty dầu Việt Nam (PVOIL) Cao Hoài Dương. Ảnh: Khắc Kiên

Trong khi đó, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV OIL) cũng đã có một năm 2023 đạt nhiều kết quả tích cực, đã về đích sớm nhiều chỉ tiêu quan trọng. Sản lượng kinh doanh xăng dầu năm 2023 của PVOIL tiếp tục có sự gia tăng vượt bậc...

Theo Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty dầu Việt Nam (PVOIL) Cao Hoài Dương,  PVOIL hoạt động trong lĩnh vực thương mại, bán lẻ. Với đặc thù đó, số lượng khách hàng của PVOIL lên tới hàng chục triệu khách hàng.

Trong xu hướng chuyển đổi số, công nghệ 4.0, đơn vị hướng đến 2 mục tiêu: quản trị và nâng cao, nâng tầm trải nghiệm của khách hàng để tăng lợi thế cạnh tranh. Hiện PVOIL có 95% là khách hàng bên ngoài và có rất nhiều phương thức thanh toán: Tiền mặt, thẻ tín dụng, mã QR. Đơn vị đang thí điểm một ứng dụng mới, sắp tới cũng sẽ áp dụng trên toàn bộ gần 800 cây xăng.