Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc vừa ký ban hành Văn bản của UBND quận gửi tới trưởng các phòng, đơn vị liên quan và UBND 18 phường thuộc quận về việc khảo sát trực tuyến sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với 4 dịch vụ công gồm: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy phép xây dựng, y tế công, giáo dục công.
Căn cứ văn bản mới đây của Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội về khảo sát trực tuyến sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với 4 dịch vụ công này, để việc lấy phiếu khảo sát phiếu điều tra theo hình thức trực tuyến của Thành phố đảm bảo hiệu quả, đúng quy định, UBND quận đã yêu cầu cụ thể với các đơn vị. Theo đó, Văn phòng HĐND&UBND quận, các phòng Tài nguyên và Môi trường, Quản lý đô thị, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Y tế quận và UBND 18 phường căn cứ chức năng nhiệm vụ của đơn vị, tổ chức đẩy mạnh thông tin tuyên truyền đến người dân và tổ chức (đã trải nghiệm, sử dụng và cảm nhận về chất lượng cung ứng dịch vụ công).
Việc tuyên truyền qua các hình thức: Đăng trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị; đài phát thanh; tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, tại hệ thống các cơ sở y tế công, giáo dục công trên địa bàn quận…
Đồng thời, các đơn vị cử công chức để hướng dẫn người dân và doanh nghiệp đã trải nghiệm các dịch vụ công tham gia đánh giá vào phiếu điều tra trực tuyến theo “Đường dẫn (link) Phiếu khảo sát trực tuyến” và “QR code” đối với 5 phiếu khảo sát trực tuyến đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức.
UBND quận Hai Bà Trưng cũng yêu cầu các đơn vị được giao nhiệm vụ hướng dẫn người dân, tổ chức tham gia cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, khách quan để kết quả khảo sát phản ánh đúng chất lượng phục vụ của các cơ quan, đơn vị đối với 4 dịch vụ công.