Theo báo cáo, Việt Nam xếp hạng 71/193 quốc gia với 0,7709 điểm (tăng 15 bậc so với năm 2022 và 2020). Trước đó, trong hai lần đánh giá, Việt Nam đều duy trì thứ hạng 86.
Tính riêng trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam tăng 1 bậc lên đứng vị trí 5/11 quốc gia.
Các chỉ số phụ như OIS (chỉ số dịch vụ công TT), TII (chỉ số hạ tầng viễn thông), HCI (chỉ số vốn con người), EPI (chỉ số tham gia kỹ thuật số) đều tăng so với hai năm trước.
Theo Liên Hợp Quốc, tăng hạng của Việt Nam là nhờ tăng cường cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, mở rộng kết nối Internet và triển khai mạnh mẽ khuôn khổ chính phủ số. Những khoản đầu tư quan trọng của Việt Nam trong các dịch vụ công kỹ thuật số được phản ánh ở vị trí EGDI được cải thiện.
Với vị trí vừa đạt được, Việt Nam cũng tiệm cận được mục tiêu đến năm 2025 lọt vào top 50; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt 80%; số lượng giao dịch qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia đạt 860 triệu giao dịch; tỷ lệ cung cấp dữ liệu mở của các cơ quan nhà nước đạt 100%.