18 thí sinh sẽ tranh tài tại chung kết Sao Mai 2022

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022 có 18 thí sinh (vượt thêm 3 người so với dự kiến) tranh tài. Vòng chung kết toàn quốc sẽ diễn ra tại TP Hải Phòng với 4 đêm thi (18, 25/9 và 2, 9/10) và 2 đêm biểu diễn (11/9 và 16/10).

Năm nay, vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai lần đầu tiên sẽ diễn ra với 6 đêm liên tiếp. Trong đó, 4 đêm thi là những thử thách riêng biệt, phù hợp với tùng phong cách âm nhạc nhằm chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất, 2 đêm biểu diễn là dịp để khán giả, các ca sĩ Sao Mai và thí sinh được gặp gỡ, hội ngộ, hòa mình trong không gian âm nhạc nhiều cảm xúc.

Ban tổ chức giải Sao Mai 2022 chia sẻ các thông tin về giải năm nay
Ban tổ chức giải Sao Mai 2022 chia sẻ các thông tin về giải năm nay

Phát biểu tại họp báo, ông Đỗ Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam nhấn mạnh: “Sao Mai là một trong những chương trình Đài THVN tự hào về bề dày truyền thống, giá trị âm nhạc cũng như việc lựa chọn, đào tạo, giới thiệu tới công chúng những giọng hát chất lượng. Thời gian sắp tới, Đài THVN sẽ đẩy mạnh hoạt động tiến tới trở thành một cơ quan truyền thông đa phương tiện. Điều này đòi hỏi chúng tôi không chỉ làm tốt trên kênh sóng mà còn nhiều nền tảng internet. Hy vọng trong năm 2022, Sao Mai có sự đổi mới mạnh mẽ, nâng cao chất lượng và quan tâm tới hình ảnh thí sinh”.

Vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022 có 18 thí sinh tranh tài, nhiều hơn các mùa trước, được Ban tổ chức cân nhắc lựa chọn trên cơ sở số lượng thí sinh dự thi đông, có chất lượng tốt và đồng đều. Việc tăng thêm 3 thí sinh so với dự kiến ban đầu do Ban tổ chức mong muốn trao cơ hội cho nhiều thí sinh có chất lượng hơn. Đây cũng là yếu tố khiến sự cạnh tranh giữa các thí sinh sẽ càng quyết liệt hơn.

Ca sĩ Ngọc Anh chia sẻ về giải Sao Mai mà cô vừa tham gia với vai trò thí sinh dự thi, ca sĩ biểu diễn...
Ca sĩ Ngọc Anh chia sẻ về giải Sao Mai mà cô vừa tham gia với vai trò thí sinh dự thi, ca sĩ biểu diễn...

Tham gia giải Sao Mai 2022, các thí sinh được hưởng thêm nhiều quyền lợi. Thí sinh sẽ xuất hiện nhiều hơn thông qua các phần dự thi, biểu diễn âm nhạc hoặc trong 12 tập “Đồng hành cùng Sao Mai 2022”. Thí sinh sẽ được sắp xếp làm việc cùng các nhà chuyên môn uy tín, các ca sĩ nổi tiếng, ê-kíp giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực âm nhạc và giải trí.

Nhờ vậy, thí sinh sẽ tích lũy thêm kinh nghiệm biểu diễn, dần định hình phong cách và các kỹ năng nghề nghiệp. Sau cuộc thi, tên tuổi của các giọng hát xuất sắc nhất sẽ tiếp tục được hâm nóng qua series chương trình mới dành riêng cho các Sao Mai, các chương trình phát sóng định kỳ, hay những sự kiện lớn hàng năm của VTV. Đặc biệt, các thí sinh tài năng còn là ứng viên sáng giá có cơ hội biểu diễn trong Liên hoan Ca nhạc Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU TV Song Festival).

Các gương mặt thí sinh tranh tài ở vòng chung kết Sao Mai 2022
Các gương mặt thí sinh tranh tài ở vòng chung kết Sao Mai 2022

Ban tổ chức cũng cho biết Sao Mai năm nay đánh dấu quyết tâm thay đổi mạnh mẽ từ công tác tổ chức, cách chấm giải đến những sáng tạo nội dung. Sao Mai 2022 sẽ trẻ trung, đại chúng hơn bởi sự gần gũi và đa chiều. Những thay đổi rõ rệt này đến từ sự đa dạng hóa các kênh thông tin, mở rộng phương thức tiếp cận công chúng thông qua hệ thống nền tảng số của VTV. 

Sự đổi mới này giúp khán giả dễ dàng nắm bắt nguồn thông tin mong muốn và chủ động lựa chọn cách riêng để đồng hành với Sao Mai 2022. Các thí sinh cũng được trao thêm cơ hội tương tác với khán giả, lắng nghe góp ý thậm chí là ý tưởng, gợi ý cho việc chuẩn bị bài vở, vũ đạo trước mỗi lần xuất hiện trên sân khấu. Thông qua sự kết nối này, khán giả sẽ dần xác định giọng hát mình yêu thích. Theo sát các thí sinh Sao Mai 2022 là nhạc sĩ Đỗ Bảo - Giám đốc âm nhạc vòng Chung kết toàn quốc, người đã sát cánh cùng các thí sinh từ vòng khu vực và nắm bắt được những ưu, nhược điểm của thí sinh để hỗ trợ, tư vấn về âm nhạc. 

BTC sẽ trao 3 giải Nhất ở 3 phong cách âm nhạc, mỗi giải trị giá 150 triệu đồng; 3 giải Nhì ở 3 phong cách âm nhạc, mỗi giải trị giá 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, Sao Mai 2022 có 4 giải phụ, gồm: Giải Thí sinh trình diễn ấn tượng nhất; Giải Thí sinh có giọng hát ấn tượng nhất; Giải Thí sinh triển vọng; Giải Thí sinh được yêu thích nhất (Do khán giả bình chọn).

Những đêm tranh tài của Giải Sao Mai 2022 sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTV1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần