Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

“Cháy đường dây nóng" vì gọi hỏi thời gian nghỉ học của học sinh

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Bộ Y tế, cao điểm là 19 giờ ngày 2/2, đường dây nóng Bộ Y tế hỏi về dịch bệnh đã nhận tới 2.700 cuộc gọi/giờ, tập trung hỏi thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội về thời gian nghỉ học của học sinh.

Tổng hợp của Văn phòng Bộ Y tế sau 24 giờ đầu tiên tiếp nhận thông tin phòng chống dịch cho thấy, đã có 18.646 cuộc gọi đến đường dây nóng 19009095 để tư vấn.
 
Bộ Y tế cho biết, đường dây nóng 19009095 có 80 người tham gia giải đáp tính đến hết 24 giờ.
Tính đến nay có 18.646 cuộc gọi đến; tỷ lệ kết nối thành công là 90,36%. Cuộc gọi cao nhất lúc 19 giờ là 2.700 cuộc gọi/giờ (tập trung hỏi thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội về thời gian nghỉ học của học sinh).
Các nội dung hỏi đáp chủ yếu tập trung về nội dung như:
Dấu hiệu bệnh dịch Corona (nCOV) và cách phòng tránh: 51.3%
Địa điểm xét nghiệm dịch và địa chỉ bệnh viện: 15.1%
Giá bán khẩu trang, số quản lý thị trường: 15.0%
Thông tin nghỉ học tại các trường học: 10.8%
Phun thuốc khử trùng tại khu dân cư và trường học: 5.2%
Chi phí xét nghiệp và chữa bệnh: 1.4%
Thủ tục xuất/nhập cảnh, đường bay quốc tế: 1.2%
Ngân hàng câu hỏi được cập nhật thường xuyên để phục vụ giải đáp cho người dân.
Các cuộc gọi được nhân viên tiếp nhận và tư vấn tại chỗ. Với các trường hợp khó, phản ánh cần giải quyết ngay, được chuyển cho các cơ quan theo định hướng của Bộ Y tế. Hệ thống ngân hàng câu hỏi được cập nhật thường xuyên để phục vụ giải đáp cho người dân.
Về mức độ tiếp nhận giải đáp và giải quyết thắc mắc của người dân: Cuộc gọi được tiếp nhận và tư vấn tại chỗ 99,8%. 0,2% là các phản ánh cần được giải quyết ngay tại địa phương hoặc mang tính chuyên môn sâu hơn được chuyển tiếp cho Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Cục Y tế dự phòng, Sở Y tế các tỉnh.
Bộ Y tế khuyến cáo người dân khi gọi tới tổng đài 19009095:
- Không hỏi những câu không liên quan tới dịch bệnh
- Không quấy rối nhân viên tổng đài
- Nêu rõ vấn đề cần hỏi, nói ngắn gọn.
- Nếu đường dây bận, hãy kiên nhẫn chờ đợi để được nhân viên tổng đài phục vụ.