Lãnh đạo TP Hà Nội trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã dự và trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9/2023 cho các đảng viên thuộc Đảng bộ quận Đống Đa.

Dịp này, toàn Đảng bộ TP Hà Nội có 9.639 đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng (trong đó có 3 đảng viên được tặng Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng; 180 đảng viên được tặng Huy hiệu 75 năm tuổi đảng; 58 đảng viên được tặng Huy hiệu 70 năm tuổi đảng).

Trong dip này, Đảng bộ quận Đống Đa có 841 đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng các loại (trong đó có 1 đảng viên được tặng Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng; 30 đảng viên được tặng Huy hiệu 75 năm tuổi đảng; 5 đảng viên được tặng Huy hiệu 70 năm tuổi đảng).

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cùng lãnh đạo quận Đống Đa trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho các đảng viên lão thành.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cùng lãnh đạo quận Đống Đa trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho các đảng viên lão thành.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết, việc trao tặng Huy hiệu cao quý của Đảng hôm nay là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của cá nhân các đồng chí đảng viên mà còn là niềm vui chung, niềm tự hào của toàn Đảng bộ TP Hà Nội nói chung và Đảng bộ quận Đống Đa nói riêng. Đây cũng thể hiện sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta về sự đóng góp của các đồng chí đảng viên trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, các đồng chí đảng viên lão thành luôn là biểu tượng cao đẹp về phẩm chất và khí phách của người chiến sĩ cộng sản. Dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, môi trường nào, các bác, các đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Tổ quốc giao phó. Đến nay, mặc dù tuổi đã cao, song các bác, các đồng chí vẫn tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, gương mẫu đi đầu trong nhiều lĩnh vực. Qua đó, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn quận; đóng góp vào thành công chung của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô trong những năm qua.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các đồng chí cán bộ, đảng viên lão thành, các đồng chí nhận Huy hiệu 75 năm, 70 năm tuổi Đảng trên địa bàn quận Đống Đa ngày hôm nay. Đồng thời mong các bác, các đồng chí tiếp tục phát huy phẩm chất đạo đức cách mạng, tinh thần tiền phong, gương mẫu và cùng với bề dày kinh nghiệm của mình, tích cực động viên con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền địa phương; bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Thông tin nhanh về kết quả phát triển của TP 8 tháng đầu năm 2023, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, đóng góp chung vào những kết quả của TP, Thường trực Thành ủy ghi nhận và đánh giá những nỗ lực, cố gắng của Quận ủy Đống Đa đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của TP, tích cực phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành TP để triển khai các nhiệm vụ, kế hoạch công tác của quận.

Trong thời gian tới, Thành ủy tin tưởng rằng dưới sự chỉ đạo của Thành ủy, sự phối hợp của các sở, ban ngành TP; sự đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và đặc biệt là những kết quả quận đã đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ, đó chính là tiền đề quan trọng, động lực thúc đẩy Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân quận Đống Đa hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của quận năm 2023 và cả nhiệm kỳ.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên Ngô Thị Doãn Thanh 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên Ngô Thị Doãn Thanh 

Cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến đã trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng; nguyên Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội; nguyên Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà.

Đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh (sinh năm 1957) hiện đang sinh hoạt tại Chi bộ 5, Đảng bộ phường Láng Hạ, quận Đống Đa. Ngày vào đảng 6/8/1983. Đồng chí đã được nhận Bằng khen Chính phủ, Huân chương Lao động Hạng 2, 3; Huân chương Độc lập Hạng Nhất…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh cho biết, chứng kiến sự thay đổi, lớn mạnh của Thủ đô cũng như sự phát triển của đất nước bản thân càng thêm tin yêu lý tưởng và sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời khẳng định, sẽ luôn luôn là người đảng viên gương mẫu, trước hết là chỗ dựa tinh thần cho con cháu noi theo truyền thống gia đình cùng chung sức đóng góp xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến khẳng định, Huy Hiệu 40 năm tuổi Đảng trao tặng đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh là sự trân trọng, ghi nhận và đánh giá cao của Đảng đối với sự phấn đấu, rèn luyện cùng với những công lao, đóng góp của đồng chí trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây không chỉ là niềm vui, niềm vinh dự của cá nhân đồng chí, mà còn là niềm tự hào của toàn thể gia đình, Chi bộ 5, Đảng bộ phường Láng Hạ, quận Đống Đa và TP Hà Nội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng bày tỏ mong đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở địa phương, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.