Tổng cục Du lịch đề xuất thí điểm đón khách quốc tế vào tháng 7/2021

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng cục Du lịch vừa có buổi làm việc với đại diện một số bộ, ngành liên quan bàn về đề xuất kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế vào Việt Nam, qua đó thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đề xuất mở cửa đón khách du lịch quốc tế trong bối cảnh dịch Covid-19 đã được khống chế.

Khách du lịch tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Trao đổi với báo chí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung cho biết, Tổng cục Du lịch từng đề xuất phương án đón khách quốc tế từ giữa tháng 7/2020 sau khi chống dịch Covid-19 thành công giai đoạn đầu tiên, tuy nhiên kế hoạch này phải tạm dừng do các đợt dịch sau bùng phát. Thời điểm này, hoạt động du lịch có thêm thuận lợi với việc thực hiện các chương trình tiêm chủng vaccine đại trà trong nước cũng như quốc tế.
Vì vậy, ngành du lịch đặt ra vấn đề cần sớm có kế hoạch đón khách quốc tế. "Nhiều quốc gia đang mở cửa trở lại đón khách quốc tế nên chúng ta cần sớm có phương án để không bị mất thị trường. Trong phương án đề xuất, ngành du lịch sẽ tiến hành thí điểm một số việc như lựa chọn thị trường khách, quy trình đón khách, điểm đến an toàn cũng như lựa chọn doanh nghiệp đón khách quốc tế, dự kiến thí điểm mở cửa trở lại từ tháng 7 tới" - ông Ngô Hoài Chung nói.
Theo Tổng cục Du lịch, thị trường quốc tế được nhắm tới là Nhật Bản, Hàn Quốc và có thể thêm Đài Loan (Trung Quốc), dựa vào tiêu chí chống dịch tốt ở các quốc gia và vùng lãnh thổ, thỏa thuận song phương và chấp nhận kết quả chống dịch, tiêm vaccine từ hai phía.
Các chuyến bay chở khách quốc tế đều thuộc hình thức charter (thuê bao trọn gói) đảm bảo toàn bộ khách du lịch cùng đến một điểm để đảm bảo an toàn. Tổng cục Du lịch đề xuất lựa chọn một số doanh nghiệp quy mô, có năng lực tổ chức và tiềm lực kinh tế để đón, phục vụ khách, đồng thời đủ lực xoay xở trong trường hợp phát sinh tình huống khẩn cấp.
Tổng cục Du lịch dự định chọn thí điểm một số hình thức dịch vụ du lịch để phục vụ đối tượng này như du lịch golf, nghỉ dưỡng biển. Đây là những sản phẩm tương đối khép kín, phù hợp thời gian lưu trú dài ngày mà vẫn đảm bảo khách sử dụng dịch vụ ăn uống, mua sắm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần