Mục tiêu Vua Nệm đưa định giá DN lên mức 100 triệu USD vào năm 2023 và vươn tầm quốc tế.
Chính sách ngủ thử 100 ngày
CEO Vua Nệm Hoàng Tuấn Anh nhận định, bất kể là ai, giấc ngủ sẽ giúp quyết định một năng lượng mới để mỗi người có thể trở thành một thầy giáo, kỹ sư tốt, hay là một doanh nhân tốt, thành công… Hiện nay, những mô hình kinh doanh nệm truyền thống tại Việt Nam vẫn còn nhiều rào cản về chăm sóc khách hàng, sử dụng thực tế để người mua có được những trải nghiệm.
Với hơn 12.000 cửa hàng nệm trên toàn quốc nhưng đa số cửa hàng vẫn chưa tạo ra không gian giúp khách hàng thoải mái trải nghiệm thực tế để đưa ra lựa chọn phù hợp. Đó là những yếu tố “phân mảnh” thị trường Việt Nam.
Những bất cập của thị trường chính là cơ hội cho Vua Nệm bứt phá trong lĩnh vực kinh doanh. Vì vậy, tập trung vào việc trải nghiệm khách hàng chính là chiến lược Vua Nệm hướng đến. “Chính sách ngủ thử 100 ngày”, may đo theo yêu cầu... là những nỗ lực của Vua Nệm để mang lại giấc ngủ trọn vẹn cho khách hàng.
Đặt “Data driven” (ra quyết định dựa trên dữ liệu) là giá trị cốt lõi, Vua Nệm nỗ lực đưa ra những chiến lược để “đo ni đóng giày” cho mỗi trải nghiệm nhằm đưa đến những giấc ngủ hoàn hảo nhất cho khách hàng. Hệ thống máy được trang bị ở mỗi cửa hàng có thể đưa ra những thông số cho mỗi khách hàng khi nằm thử. Từ dữ liệu đó, Vua Nệm sẽ tư vấn những sản phẩm phù hợp cho người dùng.
Bên cạnh việc phân phối nhiều thương hiệu nhập khẩu, Vua Nệm cũng đang sở hữu 3 thương hiệu nệm riêng đã được nghiên cứu và phát triển dựa trên các hành vi, thói quen và đặc biệt là dựa trên những khoảng trống của thị trường.
Cơ hội thành công trong nguy nan
CEO Hoàng Tuấn Anh cho biết, giai đoạn mới thành lập 2008 - 2009, Vua Nệm phải đối diện với thử thách “không kinh nghiệm, không tiền, không mối quan hệ” và dẫn đến bị hụt dòng tiền.
Tại thời điểm đó, đội ngũ sáng lập đã phải đưa đến quyết định dùng tài sản cá nhân gia đình, mang sổ đỏ để tiếp tục “bơm máu”, vực dậy công ty. Vượt qua giai đoạn khó khăn, Vua Nệm đã có cho mình những bài học kinh nghiệm để chuyển mình thành công trong tâm bão Covid-19.
Sau giai đoạn dịch Covid-19, số lượng người quan tâm về sức khỏe nói chung và giấc ngủ nói riêng tăng nhanh chóng, nhìn thấy điểm sáng trong khủng hoảng, Vua Nệm đã nắm bắt cơ hội về giá thuê mặt bằng giảm để mở rộng nhanh chóng. Bên cạnh đó, song song với việc mở rộng, Vua Nệm tiếp tục phát huy các cửa hàng cũ để tạo phong độ vững vàng.
Nền tảng Vua Nệm đang hướng đến là chuyển đổi số và gần đây nhất là nền tảng CDP Customer Data Platform (Nền tảng dữ liệu khách hàng), hợp tác với Insider để thấu hiểu thị trường sâu hơn.
“Số hóa” đã giúp DN với mô hình Omni Channel (bán hàng đa kênh) có thêm nhiều cơ hội để nắm lấy phần thắng trên chặng đua bán lẻ. Vượt qua khủng hoảng, Vua Nệm đã nhận được những “quả ngọt” với số vốn đầu tư 100 tỷ đồng từ quỹ Mekong Capital.
Chỉ sau 4 tháng triển khai trên các sàn thương mại điện tử, Vua Nệm đã có hơn 4.600 đơn hàng. Đầu tháng 8 năm nay, số cửa hàng của Vua Nệm chạm mốc 150 cửa hàng phủ sóng rộng khắp ở 35 tỉnh, thành tại Việt Nam.
Việt Nam hiện đang có gần 99 triệu dân và đây chính là “mảnh đất vàng” cho ngành công nghiệp giấc ngủ phát triển. Nhận thấy tiềm năng này, năm 2007 CEO Hoàng Tuấn Anh cùng ông Nguyễn Vũ Nghĩa đã thành lập Dem.vn - tiền thân của Vua Nệm.
Sau 15 năm, Vua Nệm đã có những bước tiến mạnh mẽ và đang hướng đến những tầm nhìn xa hơn trên thị trường. Đưa định giá DN lên mức 100 triệu USD chính là mục tiêu lớn Vua Nệm hướng đến vào năm 2023, trở thành nhà bán lẻ số 1 thị trường nệm.
Trong vòng 3 - 5 năm tới, DN này cũng đang nỗ lực để chiếm lĩnh từ 30 - 40% thị phần của ngành công nghiệp giấc ngủ, đồng thời mở rộng lên đến 500 - 700 cửa hàng trên cả nước..