Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Trả lại hơn 400 triệu đồng cho hành khách chuyển nhầm tiền

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Thay vì trả 413 nghìn đồng, hành khách đã chuyển nhầm cho tài xế xe taxi 413 triệu đồng.

 Công ty Mai Linh Quảng Ngãi tuyên dương, khen thưởng tài xế Đặng Văn Nghiêm. (Ảnh: M.L)
Công ty Mai Linh Quảng Ngãi tuyên dương, khen thưởng tài xế Đặng Văn Nghiêm. (Ảnh: M.L)

Ngày 9/8, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Mai Linh Quảng Ngãi xác nhận, đơn vị vừa hoàn tất việc chuyển trả số tiền 413 triệu đồng cho khách du lịch đã chuyển nhầm khi sử dụng dịch vụ taxi của hãng.

Trước đó, vào sáng 7/8, anh T. trú tại TP Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi thăm người thân và đi du lịch ở đảo Lý Sơn điện thoại đến tổng tài taxi Mai Linh để sử dụng dịch vụ di chuyển từ khách sạn Hùng Vương (TP Quảng Ngãi) đến cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn).

Tiếp nhận thông tin khách hàng từ tổng đài, anh Đặng Văn Nghiêm, tài xế hãng taxi Mai Linh Quảng Ngãi đã đến khách sạn Hùng Vương đón anh T. di chuyển tới cảng Sa Kỳ. Sau khi đưa khách đến nơi, vị khách không dùng tiền mặt mà chuyển khoản 413 nghìn đồng vào tài khoản cá nhân của tài xế Nghiêm.

Tuy nhiên, khi thực hiện thanh toán chuyển khoản, anh T. đã chuyển nhầm cho tài xế Nghiêm 413 triệu đồng. Cả tài xế Nghiêm và anh T. đều không hay biết việc chuyển nhầm số tiền trên.

Chiều cùng ngày, anh Nghiêm kiểm tra tài khoản mới phát hiện sự việc nên chủ động báo cáo cho Công ty, đồng thời kiểm tra cuốc xe, tìm số điện thoại liên hệ với khách để trả lại.

Đến chiều 8/8, anh Nghiêm và lãnh đạo Công ty Mai Linh Quảng Ngãi xuống cảng Sa Kỳ đón hành khách từ Lý Sơn trở về và cùng đến ngân hàng làm thủ tục trả lại số tiền mà hành khách đi taxi đã chuyển nhầm.

Sau khi nhận lại toàn bộ số tiền chuyển nhầm, hành khách biếu tặng 500 nghìn đồng nhưng anh Nghiêm từ chối vì cho rằng tiền của khách hàng thì phải trả đủ cho khách hàng.

Đại diện Công ty Mai Linh Quảng Ngãi tổ chức khen thưởng, động viên hành động đẹp của tài xế Nghiêm.