Thu Hà đưa sản phẩm OCOP đến bàn ăn gia đình

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư Thương mại Thu Hà (Công ty Thu Hà) vừa mở cửa hàng thứ 2 bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Long Biên, Hà Nội.

Để làm được điều này công ty đã phải vượt qua nhiều khó khăn với mong muốn mang các sản phẩm chất lượng, an toàn đạt tiêu chuẩn đến từng bữa ăn gia đình.

Bước ngoặt

Công ty Thu Hà được thành lập năm 2013, hoạt động chủ yếu lĩnh vực đầu tư, xây dựng kinh doanh và khai thác chợ; thiết kế và thi công các công trình xây dựng dân sinh và các khu sinh thái. Đến nay, công ty đã đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác 2 chợ dân sinh trên địa bàn quận Long Biên và huyện Gia lâm.

Giám đốc Công ty Thu Hà - ông Lê An cho biết, hưởng ứng chương trình phát triển các gian hàng bán và giới thiệu sản phẩm OCOP của UBND quận Long Biên và TP Hà Nội, với sự giúp đỡ, kết nối giao thương của Hiệp Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme), DN đã quyết tâm đưa vào hoạt động Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại chợ Thanh Am (phố Đặng Vũ Hỷ, phường Thượng Thanh, quận Long Biên) để chung tay với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

CEO Lê An giới thiệu sản phẩm đến các đại biểu. Ảnh: Khắc Kiên
CEO Lê An giới thiệu sản phẩm đến các đại biểu. Ảnh: Khắc Kiên

"DN mong muốn mang các sản phẩm chất lượng, an toàn đạt tiêu chuẩn đến từng gia đình, sau một năm đưa vào khai thác, cửa hàng OCOP bán, giới thiệu hơn 40 sản phẩm OCOP: đặc sản sâm ngọc linh Kon Tum, cũng như măng, mộc nhĩ, nấm hương rừng, miến gạo, trà, mật ong, mắm, bún... của TP Hà Nội và các tỉnh, thành Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình… đều bảo đảm truy xuất nguồn, rõ ràng” - vị này khẳng định.

Đồng thời, ông thông tin, dù gặp nhiều khó khăn khi sức mua giảm sút, song doanh thu bình quân đều đạt 150 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, ông Lê An cũng thẳng thắn chỉ ra, việc kinh doanh sản phẩm OCOP gặp một số trở ngại về giá thành cao hơn các sản phẩm cùng loại. Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các nhà sản xuất mới chỉ chú trọng đến khâu sản xuất, chưa chú trọng đến khâu thương mại, hời hợt trong việc đóng gói bao bì, nhãn mác và bảo quản sản phẩm thực phẩm, nông sản… ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Do đó, DN đã yêu cầu phải bảo đảm đủ các tiêu chí mới đưa vào cửa hàng. Bởi, không phải sản phẩm nào nếu thiếu sự đầu tư đúng mức, kể cả về truyền thông mà có thể tiêu thụ được.

“Một thương hiệu sản phẩm muốn được khách hàng ghi nhận cơ bản phải có sự truyền thông tốt, việc này do nhà cung cấp thực hiện, còn nhà bán lẻ chỉ có thể hỗ trợ. Vì thế, nhà cung cấp phải có chiến lược quảng bá sản phẩm tốt, cũng như tăng cường phối hợp với đơn vị bán lẻ để đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng mới kinh doanh thành công” - doanh nhân này nói.

Hướng đến chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch

Để có được điểm bán hàng với những sản phẩm chất lượng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn là sự nỗ lực, quyết tâm của DN từ ý tưởng, đến hiện thực chỉ trong vòng có 15 ngày. “Sức khỏe của người dân Việt Nam đã và đang ngày càng được quan tâm với nhiều chương trình, dịch vụ, hoạt động triển khai để có sản phẩm chất lượng, an toàn, giá hợp lý đến tận bữa ăn của người tiêu dùng” - vị này nói.

Thực hiện ý tưởng đó, CEO Lê An chia sẻ, DN hợp tác với Công ty CP Tập đoàn Npro Việt Nam - hơn 10 năm kinh nghiệm setup và điều hành chuỗi thực phẩm sạch và siêu thị sẽ tạo ra một hệ thống chuỗi thực phẩm sạch cao cấp uy tín. DN tin rằng, trước mắt với các nhà cung cấp khắp 3 miền là sự lựa chọn hàng đầu của gia đình Việt.

Doanh nhân Lê An cho biết, tầm nhìn của chuỗi sẽ phục vụ và làm hài lòng cho hàng triệu gia đình Việt trên cơ sở giá trị cốt lõi “Trung thực - Tận tâm - Tốc độ”; trung thực với những gì đã cam kết về sản phẩm “không hóa chất, không phẩm màu, không chất bảo quản”, 100% tươi ngon tự nhiên, tập hợp liên minh những nhà cung cấp tử tế đạt các tiêu chuẩn ISO, VietGAP, Global.G.A.P, các sản phẩm đặc sản vùng miền OCOP đạt tiêu chuẩn 3 - 4 - 5 sao.

CEO này mong nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, các ngành và chính quyền địa phương, các hiệp hội DN, nhà cung cấp, đối tác và khách hàng để hệ thống chuỗi được phát triển nhanh, thuận lợi, bền vững, tạo ra hệ sinh thái từ trang trại vườn đến điểm bán, bàn ăn cho hàng triệu triệu gia đình Việt.