Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

LocaMos đột phá công nghệ cho doanh nghiệp kinh doanh

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chuyển đổi số là mục tiêu chiến lược của quốc gia để kiến tạo Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số và hình thành các DN công nghệ số Việt Nam có năng lực phát triển toàn cầu.

LocaMos ra đời với khát vọng cung cấp những giải pháp công nghệ do chính người Việt làm ra để đóng góp vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, lấy khách hàng làm trọng tâm và mang tính đột phá.

Marketing thế hệ mới
Chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ để có các giải pháp marketing hiệu quả, tối ưu hóa quy trình vận hành và đem lại những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn cho khách hàng là điều các DN Việt hướng tới để có thể tồn tại và phát triển.

Số liệu của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), năm 2022 tổng chi tiêu cho digital marketing tại Việt Nam hiện nay khoảng 2,5 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng 19%.

Hệ sinh thái của LocaMos mang đến nhiều tiện ích cho doanh nghiệp nhờ công nghệ. Ảnh: Hoàng Anh
Hệ sinh thái của LocaMos mang đến nhiều tiện ích cho doanh nghiệp nhờ công nghệ. Ảnh: Hoàng Anh

Như vậy, mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 50.000 - 60.000 tỷ đồng chi phí dành cho tiếp thị trực tuyến. Tuy nhiên, việc phụ thuộc vào các nền tảng này đã khiến các DN trở nên lúng túng và bị động khi các công ty công nghệ thay đổi các chính sách với người dùng.

Lựa chọn yếu tố con người làm cốt lõi để phát triển, Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ LocaMos Vũ Ngọc Quyết cho biết, DN ra đời nêu cao trách nhiệm xã hội để xây dựng một cộng đồng đoàn kết, nhân văn.

Khi khởi nghiệp, DN thấu hiểu trách nhiệm cần phải “chạm tới” và “giải quyết” những bài toán của xã hội để góp phần vào sự phát triển cộng đồng nói chung, doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nói riêng.

LocaMos với những ưu điểm vượt trội đã đồng hành, cung cấp các giải pháp công nghệ marketing thế hệ mới nhằm giúp các DNNVV tạo ra các đột phá về mặt thương hiệu, tiếp cận tốt nhất tới đối tượng khách hàng tiềm năng, thậm chí tạo ra một phân khúc khách hàng hoàn toàn mới, thay đổi cách DN vận hành; thu hút khách hàng, tăng doanh thu và còn có thể biến chi phí marketing trở thành khoản đầu tư sinh lời trong tương lai.

Kể từ khi ra mắt 1/1/2023, nền tảng LocaMos đã có hơn 700.000 người dùng và gần 3.000 DN đã ứng dụng công nghệ nền tảng như: VR (thực tế ảo), AR (thực tế tăng cường), Bigdata (dữ liệu lớn),… nhằm giúp tăng trải nhiệm của khách hàng khi tiếp cận với các DN địa phương.

Khẳng định vị thế nhờ công nghệ

Sự phát triển của công nghệ và các nền tảng mạng xã hội, các công cụ tìm kiếm đã tạo ra cơ hội, nhiều cách thức mới để các DN tìm kiếm và tiếp cận tới khách hàng của mình dễ dàng hơn. Do đó, LocaMos đã nghiên cứu và triển khai bộ công cụ marketing thế hệ mới dành cho DNNVV quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ, thu hút khách hàng và tối ưu chi phí...

Chia sẻ về tầm nhìn DN hướng tới, Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ LocaMos Vũ Ngọc Quyết cho hay, thông qua chương trình “Tiếp sức DNNVV với marketing thế hệ mới”, LocaMos hướng tới mục tiêu giúp cho 10.000 DNNVV và thu hút được 5.000.000 người dùng mới đến cuối năm 2023.

Dự kiến năm 2024, ứng dụng tiếp cận với 5 triệu người sử dụng và có 20.000 DNNVV tham gia. Lộ trình đến năm 2027 có mặt tại hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới với 100 triệu người sử dụng và 1 triệu DN tham gia vào nền kinh tế số.

Đây là tiền đề để LocaMos hướng ra thị trường quốc tế và khẳng định vị thế công nghệ Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới.

Vị này tự tin về những tính năng mới, khác biệt từ những nghiên cứu công nghệ, thay bằng việc phải trả chi phí quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, để phát triển khách hàng mới, các DNNVV chỉ cần đăng ký miễn phí tham gia hệ sinh thái của LocaMos và cùng tạo các chiến dịch giảm giá cho cộng đồng người dùng thông qua phát hành các eVouchers giảm giá.

“Với các hình thức marketing trên các nền tảng mạng xã hội khác, DN phải trả phí quảng cáo trước thì với việc sử dụng nền tảng của LocaMos, DN sẽ trả phí sau trên các giao dịch thành công, khoảng 5 - 7% doanh thu. Khi sử dụng App LocaMos, DNNVV có thể quảng bá sản phẩm/dịch vụ tới các khách hàng mới, đồng thời tạo ra chương trình Loyalty để giữ chân khách hàng và tăng giá trị mua hàng” - ông Vũ Ngọc Quyết chia sẻ.

Đối với người dùng, LocaMos đưa trải nghiệm nhằm tạo sự thích thú cho khách hàng tiềm năng, cũng như thúc đẩy khách hàng đến các địa điểm kinh doanh để sưu tập và săn các phần thưởng có giá trị.

“Trong giai đoạn đầu DN làm thị trường, quan trọng nhất là cộng đồng người tiêu dùng và các DN. Với các dữ liệu LocaMos cập nhật phân tích và đưa ra phương án tối ưu hóa trong kinh doanh cho DN, cũng như tối ưu được chương trình marketing. Đây cũng là công cụ để các DN sử dụng dịch vụ giữ được khách hàng đã đến và sẽ đến” - CEO Vũ Ngọc Quyết cho biết.